พิพิธภัณฑ์ฮวงจุ้ย
คำถามที่พบบ่อย

จำไว้นะ จัดฮวงจุ้ย แนะนำสิ่งมงคล สีตามโฉลก หรืออะไรก็แล้วแต่

พิพิธภัณฑ์ฮวงจุ้ย

จำไว้นะ จัดฮวงจุ้ย แนะนำสิ่งมงคล สีตามโฉลก หรืออะไรก็แล้วแต่

ต้องระวังคำพูด

และไม่สร้างความวิตกกังวลให้เขา

เขาจ้างเรา เราเป็นลูกจ้าง เขาเอาเงินทองมาให้ อย่าเผลอยกตนเป็น เจ้าชะตา ไปกำหนดชีวิตใคร เพราะเรายังกำหนดชีวิตตัวเราเองให้เป็นดั่งใจเรายังไม่ได้เลย

เขาไหว้ เขาเรียกอาจารย์ เพราะมารยาท อย่าผยองว่าเขาศรัทธาสุดขั้วหัวใจ จนไปกำกับทุกย่างก้าวของชีวิตคนอื่น

นอกจากเขาทุกข์แล้ว ตัว หมอดู เองนั้นละ จะเผลอสติ สนใจแต่เรื่องภายนอก ลืมการพัฒนาจิต ละการปรับปรุงประคองสติตนเอง นานไปจะบ้าเอา

แล้วต่อไปใครจะจ้างคนบ้า

ใครจะไหว้คนบ้า

————————————————————————————————————

สำคัญที่สุด คือผู้มาดูดวง ผู้รับคำพยากรณ์ ท่านจะต้องใช้สติปัญญาไตร่ตรองกรองคำพูด หมอดู ว่า หมอดู คนไหน พูดแล้วควรเชื่อ และต่อให้เชื่อมั่นในตัว หมอดู เข้าอย่างเต็มหัวใจก็ต้องพิจารณาอีกว่า คำพูดไหนควรเชื่อ คำพูดไหนไม่ควรเชื่อ

แล้วจะพิจารณาอย่างไร

ง่ายที่สุดคือ เราฟังแล้วเป็นทุกข์ ก่อให้เกิดความทุกข์ใจ กังวลใจ ก็ไม่ต้องเชื่อ ก็ขนาดปัจจุบันยัง"ทุกข์" ละอนาคตมันจะดีตาม คำทำนาย รึ ในเมื่อยังไม่ทันใช้ชีวิตทางไหน วันนี้มาทุกข์เพราะคำทำนาย หมอดู เสียแล้ว

ไม่ป่วย อย่าไปหาหมอ แต่ให้หาความรู้ด้านสุขภาพมาอ่าน

ไม่ซวย ไม่มีเคราะห์ ก็ไม่ต้องดูดวง แต่ให้หาธรรมะ มาอ่านพัฒนาตนเอง

คนเรามีรึไม่ป่วย มีรึไม่มีคราวซวย ไปหา ไปเจอ ไปค้นมัน ยังไงก็เจอ

จำไว้ หมอดูก็คน ไม่มีใครทำนายได้แม่นร้อยเปอร์เซนต์แบบไร้ที่ติหรอก ไม่มีทาง ยิ่ง หมอดู ศีลห้าไม่ครบนี่ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีอนาคตังสญาณ ทิพจักขุญาณก็เสื่อม เหมือนไปหา ไปหาบางหมอหาย บางหมอรักษาไม่ได้ก็มี 

อย่าไปตีตราพิพากษาว่า วันนี้เค้าทำนายแม่น มันต้องแม่นตลอด หรือ วันนี้เค้าทำนายไม่แม่น คนนี้เชื่อไม่ได้ ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงได้เสมอ สิ่งที่ควรคิดคือ ท่านได้ประโยชน์อะไรหากเชื่อในคำทำนายนั้น สุขหรือ ทุกข์หรือ เฉยๆหรือ ต้องหมั่นพิจารณาดูตนเอง

ตลอดชีวิตผมไม่เคยปักป้ายว่า เชิญมาดูดวงกับผม ไม่ชวนเชื่อใครทั้งสิ้น จะเชื่อก็ตาม ไม่เชื่อก็ตาม ทุกข์หรือสุขย่อมเกิดกับตัวท่านเอง

 

———————————————————————————————————
Cr. : http://k.sina.cn/article_5610754729_14e6d52a9001001d1l.html?cre=tianyi&mod=wpage&loc=9&r=32&doct=0&rfunc=0&tj=none&tr=32